Có nên mua nhà, đất gần chùa hay không?

Có nên mua nhà, đất gần chùa hay không?

Bạn đang tìm hiểu một mảnh đất, ngôi nhà tốt, có vị trí thuận lợi. Thế nhưng, điểm khuyết là gần miếu chùa. Bạn phân vân không biết có nên mua nhà đất gần chùa không? 


Theo quan niệm từ xưa của ông cha ta, chọn đất xây nhà là một trong ba việc quan trọng nhất đời người. Do đó, việc mua đất, mua nhà như thế nào cho hợp phong thủy là điều mà nhiều người quan tâm. Trong đó, việc mua nhà đất gần chùa được coi là vấn đề gây nhiều tranh cãi. Nhiều người cho rằng, mua nhà đất gần đền, chùa sẽ được thần linh che chở. Mặt khác, không ít người lại chỉ ra nhiều nguyên nhân không nên mua, xây nhà ở cạnh những nơi này.

Để biết có nên mua nhà đất gần chùa không, các bạn hãy cùng AZ Bất Động Sản tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Đặc điểm của những ngôi nhà gần chùa

Hầu hết, những ngôi nhà gần chùa thường có các ưu điểm và nhược như sau: 

Đặc điểm của những ngôi nhà gần chùa
Đặc điểm của những ngôi nhà gần chùa

Ưu điểm:

  • Vào những ngày thường, không phải lễ tất, chùa đền thường vắng lặng, phù hợp với người thích sự yên tĩnh.
  • Với những ai là phật tử, khi sinh sống gần chùa sẽ được nghe tiếng chuông, tiếng đọc kinh của các sư thầy.
  • Chùa đền thường trồng rất nhiều cây xanh nên không gian luôn thoải mái, mát mẻ và vô cùng dễ chịu.

Hạn chế:

  • Chùa đền là nơi tới lui của nhiều người nên khá ồn ào vào ngày lễ, tết, cuối tuần.
  • Chùa thường xuyên tổ chức các lễ hội, khóa tu để có nhiều người đến chùa.
  • Con người thường tới chùa để cầu an, cầu siêu, mang theo tâm trạng buồn bã, lo lắng nên có nhiều âm khí.

Có nên mua nhà đất gần chùa không?

Theo các chuyên gia phong thủy, những công trình tôn giáo tín ngưỡng như đền thờ, miếu chùa…đều có phong thủy xấu, không phù hợp để con người sinh sống. Đây là những nơi người dân thường lui tới để thờ cúng, cầu mong tiền tài, sức khỏe…Đó cũng chính là nơi để con người giải tỏa những lo lắng trong cuộc sống.

Có rất nhiều người khi gặp khó khăn hay bất an trong cuộc sống, họ thường tìm đến đền chùa để giải tỏa tâm lý, cầu mong giảm bớt gánh nặng về tâm hồn. Chính vì sự u sầu, khổ cực này của khách vãng lai đã mang tới nguồn âm khí, ảnh hưởng tới tâm lý người sống xung quanh, nhất là trẻ em.

Không chỉ là nơi tập trung nhiều người đến thăm viếng với âm thanh ồn ào như trống, chiếng, gõ mõ…Mà nơi đây còn thường xuyên xuất hiện những đối tượng trộm cắp tài sản, họ có thể nhân cơ hội này mà tiếp cận, trộm cắp tài sản.

Hơn nữa, hầu hết chùa, miếu đều được xây dựng ở những nơi non nước hữu tình. Những nơi thiên sơn lộ thủy hấp thụ được tinh hoa của đất trời nên được đánh giá là rất “vượng”. Những nguồn vượng khí xung quanh cũng bị hút vào chùa đền…

Do đó, những ngôi nhà xung quanh đền chùa thường không có dương khí tốt cho gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình. Do đó, các chuyên gia phong thủy cho rằng, sinh sống ở những ngôi nhà gần chùa thường có địa thế ngoài mạnh trong yếu, khó có thể phát triển được.

Chính vì vậy, có nên mua nhà đất gần chùa không theo các chuyên gia phong thủy là điều không nên. Mua nhà gần chùa, miếu, đền luôn nằm trong “danh sách đen” khi ai đó có nhu cầu mua nhà.   

Một số điều cần kiêng khi nhà ở gần chùa

Nếu bạn đang sở hữu một ngôi nhà gần chùa thì cần lưu ý một số vấn đề sau để cuộc sống luôn bình an, gặp may mắn.  

Không nói tục, chửi bậy, cãi vã

Đền chùa là nơi ngự trị của phật, các vị thần…con người thường tới cầu nguyện để mong nhận được sự phù hộ từ thần linh. Những phật tử, đệ tử lui tới nơi đây đều mang trong mình một tấm lòng thanh tịnh, lịch sự. 

Vì thế, nếu nhà ở gần chùa mà thường xuyên cãi vã, tranh chấp, chửi bậy…giữa các thành viên trong gia đình hoặc hàng xóm thì sẽ ảnh hưởng tới sự thanh tịnh vốn cố. Điều này sẽ khiến gia chủ và các thành viên trong gia đình phải chịu sự trừng phạt của bề trên.

Không tự ý lấn đất, dùng đồ nhà chùa

Hành động lấn đất nhà chùa bị đồng nghĩa với việc trộm đồ của chùa nên tuyệt đối không được làm điều này. Nếu gia chủ phạm phải điều này khi chết đi sẽ bị giam vào 9 tầng địa ngục, chịu sự đày đọa, khổ sai…

Bên cạnh đó, người sinh sống ở đây không được sử dụng đồ đạc của nhà chùa đều một cách tùy tiện.

Không vứt rác bừa bãi

Việc vứt rác bừa bãi khi sinh sống gần chùa sẽ gây ra nhiều tác động xấu cho gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình. Hành động này đồng nghĩa với việc làm không gian thanh tịnh nên chùa chiền trở nên ô uế. 

Một khi đã bị bề trên quở trách thì gia đình khó có thể sinh sống hòa thuận, gặp may mắn trong cuộc sống được. Chính vì thế, hãy cư xử đúng mực tại những khu vực linh thiêng như chùa, đền, miếu để có kết quả tốt đẹp.

Cách hóa giải phong thủy khi mua nhà đất gần chùa

Để cuộc sống của gia chủ và các thành viên trong gia đình luôn gặp may mắn, bình an, bạn nên lưu ý một số cách hóa giải phong thủy khi mua nhà gần chùa sau đây: 

Cách hóa giải phong thủy khi mua nhà đất gần chùa
Cách hóa giải phong thủy khi mua nhà đất gần chùa

Trồng các loại cây xanh phong thủy

Sử dụng các loại cây xanh phong thủy trong nhà không chỉ ngăn cản được nguồn âm khí mà còn mang đến không gian thoáng mát, tăng cường sinh khí cho gia đình. Tuy nhiên, khi trồng cây xanh bạn nên chọn cây hợp với tuổi của chủ nhà.

Bạn nên sắp xếp cây xanh theo thuật phong thủy để mang tới tác dụng tốt cho gia đình. Bạn có thể lựa chọn một cây hoa giấy để hóa giải phong thủy cho nhà ở gần chùa. Hoặc các loại cây phong thủy nhỏ, bày biện trong phòng cách cũng là một gợi ý tuyệt vời.

Dùng các vật phẩm phong thủy

Gia chủ có thể xây hàng rào sắt trước nhà, màu sắc tuân thủ theo ngũ hành tương khắc với màu sắc chùa. Đồng thời màu sắc hàng rào phải tương sinh với mệnh của gia chủ. Treo gương bát quái ở cửa chính để giữ vượng khí ở lại, tống âm khí ra ngoài.

Trường hợp ngôi nhà nằm lệch về 1 bên của chùa, không đối diện thì chỉ cần treo 1 chiếc gương lồi là đủ. Còn ở dưới mái nhà phía trước hãy treo 2 chuông gió 2 bên nhằm làm tan luồng âm khí, ma quỷ không kịp vào nhà.

Lưu ý quan trọng khi mua nhà đất gần chùa đền

Dưới đây là một số lưu ý mà bạn cần nắm rõ khi muốn mua nhà đất ở gần chùa, đình, miếu đền…

  • Xác định mục đích mua nhà để ở, để kinh doanh hay để đầu tư, buôn bán?
  • Khi bước chân vào chùa bạn cảm thấy bình an hay cảm thấy lạnh lẽo, u ám?
  • Ban ngày chùa có đón được nhiều ánh nắng không?
  • Vào cuối tuần, ngày lễ tết chùa có đông người, có ồn ào không?
  • Hầu hết mọi người tới chùa đều để cầu bình an, cầu siêu, bạn có chịu được không khí buồn rầu không?
  • Xem xét các yếu tố phong thủy như: Tránh để cửa nhà, cửa sổ đối diện với vật sắc nhọn, sắc cạnh (đỉnh mái chùa, 4 góc mái, góc nhà…) điều này là không tốt theo phong thủy. 

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc có nên mua nhà đất gần chùa không của rất nhiều người. Hy vọng đó sẽ là chia sẻ hữu ích giúp bạn đưa ra được quyết định đúng đắn nhé!

4.3/5 - (3 bình chọn)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

icon-down
Đăng ký để nhận thông báo ngay khi có bất động sản mới đăng bán!