Top 15 mẫu nhà 2 tầng mái bằng đẹp nhất năm 2024

Top 15 mẫu nhà 2 tầng mái bằng đẹp nhất

Nhà 2 tầng mái bằng là một trong những mẫu kiến trúc nhà được nhiều người lựa chọn xây dựng nhất hiện nay. Mẫu nhà này có nhiều ưu điểm về công năng sử dụng, tận dụng được mọi diện tích và chi phí thi công tương đối rẻ. Bài viết này, bạn đọc hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 15 mẫu nhà 2 tầng mái bằng đẹp nhất năm 2024.

Ưu điểm của nhà 2 tầng mái bằng

Nhà 2 tầng mái bằng được hiểu là những ngôi nhà được xây dựng 2 tầng với kiến trúc kiên cố và phần mái được làm bằng chất liệu bê tông cốt thép vô cùng chắc chắn. Kiểu nhà 2 tầng này đã xuất hiện từ lâu đời nhưng ngày càng đa dạng hơn về mẫu mã, kiểu dáng, phong cách nhằm đáp ứng các nhu cầu của từng gia đình.

Ưu điểm của mẫu nhà 2 tầng mái bằng
Ưu điểm của mẫu nhà 2 tầng mái bằng

Mẫu nhà 2 tầng mái bằng thường tập trung vào các thiết hình khối đơn giản, ít các chi tiết trang trí nhằm mang đến sự thoáng mát, phong cách hiện đại cho căn nhà. Một số ưu điểm của nhà 2 tầng mái bằng có thể kể đến như:

  • Phù hợp với mọi diện tích xây dựng: Nhà 2 tầng mái bằng có thể xây dựng trên các diện tích khác nhau dù là rộng hay hẹp nhất. Tùy thuộc vào phần đất xây dựng mà các kiến trúc sư sẽ thiết kế sao cho phù hợp nhất để vừa tận dụng được không gian, vừa mang lại cảm giác thoải mái cho những người sống trong căn nhà.
  • Độ bền, kiên cố: Yêu cầu bắt buộc của nhà 2 tầng mái bằng đó là phần móng được xây dựng chắc chắn, tường gạch có độ dày từ 10-20cm, xung quanh có các cột chống đỡ cho ngôi nhà, mái nhà được đổ bê tông cốt thép. Chính vì vậy, mẫu nhà này có độ bền cao, thời gian sử dụng có thể lên đến hơn 50 năm và ít phải tu sửa.
  • Công năng sử dụng phù hợp: Nhà 2 tầng mái bằng được thiết kế đầy đủ tiện nghi từ phòng khách, phòng ngủ, nhà vệ sinh, bếp, khu vực thờ, ban công, cầu thang di chuyển,…. Tùy thuộc vào số lượng thành viên và nhu cầu sử dụng mà số lượng các phòng trong mỗi căn nhà sẽ có sự thay đổi sao cho phù hợp.
  • Chi phí thi công rẻ: Một căn nhà 2 tầng mái bằng sẽ có chi phí thi công từ 600-900 triệu tùy diện tích xây dựng. Mức chi phí này phù hợp với những gia đình có thu nhập trung bình khá hay những cặp vợ chồng trẻ.
  • Thời gian thi công nhanh: Chỉ mất từ 4-8 tháng để hoàn thiện một căn nhà 2 tầng mái bằng, so với các mẫu nhà khác, thời gian thi công của nhà 2 tầng mái bằng nhanh hơn cả.

Nhà ống 2 tầng mái bằng hiện đại

Nhà ống 2 tầng mái bằng hiện đại thường được các gia đình trẻ lựa chọn và chủ yếu được xây dựng tại khu vực thành thị. Điểm nổi bật của mẫu kiến trúc này nằm ở sự đơn giản nhưng vô cùng năng động, tạo sự thoải mái cho bất kỳ ai.

Nhà ống 2 tầng mái bằng hiện đại
Nhà ống 2 tầng mái bằng hiện đại

Nhà ống 2 tầng mái bằng phù hợp với mọi diện tích xây dựng. Với mẫu nhà này, diện tích xây dựng là 4x12m, tuy bề ngang tương đối ngắn nhưng căn nhà ống vẫn rất nổi bật với đầy đủ tiện nghi. Chủ nhà đã thiết kế một khoảng sân trước cửa tạo không gian thoáng mát, đón ánh nắng tự nhiên và trồng một số cây hoa với đa dạng màu sắc. Nhà được sơn màu trắng chủ đạo, tô điểm bằng những thanh gỗ bao quanh cột nhà hay phần trần phía ban công.

Nhà ống 2 tầng mái bằng hiện đại với ban công tầng 2
Nhà ống 2 tầng mái bằng hiện đại với ban công tầng 2

Ban công tầng 2 là một đặc trưng của kiểu nhà 2 tầng mái bằng. Phần ban công sẽ giúp căn nhà thêm thoáng mát, là nơi nghỉ ngơi, thư giãn cho các thành viên trong gia đình. Căn nhà này có phần ban công rộng được rào lan can chắc chắn. Không gian của ban công vừa có bàn ghế, vừa có cây xanh, tạo không gian lý tưởng để đọc sách, uống trà hay những bữa tiệc ngoài trời.

Nhà ống 2 tầng mái bằng hiện đại với diện tích nhỏ
Nhà ống 2 tầng mái bằng hiện đại với diện tích nhỏ

Căn nhà này được xây dựng trên diện tích 6x8m, diện tích xây dựng khá nhỏ nên kiến trúc sư đã khéo léo thiết kế phần cửa chính sát với phần đường nhằm tận dụng không gian. Cũng chính vì cửa giáp với khu vực đường đi lại nên cửa cuốn được ưu tiên lựa chọn nhằm đảm bảo độ an toàn cũng như chống ồn cho căn nhà.

Nhà 2 tầng mái bằng chữ L hiện đại

Mẫu nhà chữ L sẽ phù hợp với những diện tích xây dựng rộng, chủ nhà có thể thiết kế thêm sân hoặc vườn cây xanh trong không gian sống. 

Mẫu nhà 2 tầng mái bằng chữ L hiện đại
Mẫu nhà 2 tầng mái bằng chữ L hiện đại

Mẫu nhà chữ L này được xây dựng trên diện tích 10x12m, không gian xung quanh vô cùng thoáng đãng. Tận dụng được những ưu điểm này, căn nhà được thiết kế với nhiều cửa sổ, 2 ban công hướng ra hai phía của căn nhà. Màu sắc chủ đạo được sử dụng là trắng và nâu gỗ, tạo sự tương phản cũng như nét thu hút cho ngôi nhà.

Mẫu nhà 2 tầng mái bằng chữ L hiện đại với khuôn viên rộng
Mẫu nhà 2 tầng mái bằng chữ L hiện đại với khuôn viên rộng

Nếu gia đình bạn có ít thành viên nhưng vẫn muốn xây dựng nhà 2 tầng chữ L, bạn hoàn toàn có thể tham khảo mẫu thiết kế này. Căn nhà với 3 phòng ngủ rộng rãi, 1 phòng khách, 1 bếp và 2 nhà vệ sinh, 1 phòng kho, 1 ban công vô cùng rộng rãi sẽ là một không gian sinh hoạt lý tưởng cho bạn và người thân. Kiến trúc sư đã khéo léo thiết kế các khu vực trồng cây xanh, tiểu cảnh, tạo cảm giác thoải mái, gần gũi với thiên nhiên.

Mẫu nhà 2 tầng mái bằng chữ L với cổng hiện đại
Mẫu nhà 2 tầng mái bằng chữ L với cổng hiện đại

Nếu bạn muốn thiết kế phần sân trước nhà cho căn nhà 2 tầng chữ L để làm nơi vui chơi hay để các phương tiện của gia đình, bạn nên xây dựng thêm cổng để đảm bảo an toàn, tránh mất mát. 

Trên đây là tổng hợp những mẫu nhà 2 tầng mái bằng đẹp, độc đáo mà bạn đọc có thể tham khảo, lựa chọn. Nếu cần tư vấn thêm, bạn đọc hãy liên hệ với chúng tôi hoặc để lại thông tin phía bên dưới bài viết để được hỗ trợ sớm nhất.

TÌM HIỂU THÊM:

5/5 - (1 bình chọn)
icon-down
Đăng ký để nhận thông báo ngay khi có bất động sản mới đăng bán!