Bộ sưu tập 20 mẫu nhà cấp 4 mái Thái đẹp khó cưỡng

Bộ sưu tập 20 mẫu nhà cấp 4 mái Thái đẹp khó cưỡng

Nhà cấp 4 mái Thái đang được rất nhiều người lựa chọn bởi tính thẩm mỹ, sự tiện lợi trong không gian sử dụng và mức chi phí xây dựng vô cùng rẻ. Nếu bạn đang tìm kiếm những mấu thiết kế nhà cấp 4 mái Thái đẹp, sang trọng thì đừng bỏ qua bài viết này.


Nhà cấp 4 mái Thái là gì?

Đúng như tên gọi, nhà mái Thái bắt nguồn tại Thái Lan và du nhập sang Việt Nam từ nhiều năm trở lại đây. Mái Thái là mái nhà được hoàn thiện bởi hệ thống các lớp ngói xếp chồng lên nhau có độ dốc vừa phải. Tường bao quanh nhà là tường gạch được xây dựng chắc chắn.

Nhà cấp 4 mái thái
Nhà cấp 4 mái thái

Nhà cấp 4 mái Thái có 1 tầng và không bị giới hạn bởi diện tích, dù diện tích xây dựng lớn hay nhỏ, bạn đều có thể sử dụng mái Thái cho căn nhà của mình. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và số lượng thành viên trong gia đình mà căn nhà có thể có số lượng phòng khác nhau. Tuy nhiên kiểu nhà này vẫn sẽ có đầy đủ các tiện nghi như phòng khách, phòng ngủ, khu vực thờ, nhà bếp, nhà vệ sinh, khoảng sân trước nhà.

Ưu điểm của nhà cấp 4 mái Thái

Vì thiết kế mái Thái nên căn nhà của bạn sẽ luôn thoáng mát vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông. Nhà cấp 4 mái Thái có nhiều cửa sổ giúp mọi căn phòng luôn tràn ngập ánh sáng từ đó giúp không gian sống trở nên mát mẻ, trong lành hơn.

Ưu điểm của nhà cấp 4 mái thái
Ưu điểm của nhà cấp 4 mái thái

Như đã nói, nhà cấp 4 mái Thái không bị giới hạn bởi diện tích vì vậy nó phù hợp với bất kể khu vực nào. Mẫu nhà này vừa mang hơi hướng hiện đại trong thiết kế vừa xen lẫn chút cổ điển ở phần mái nhà nên phù hợp với mọi gia đình. Do là nhà 1 tầng và phần mái lợp ngói nên việc thi công một căn nhà cấp 4 mái Thái khá nhanh và tiết kiệm chi phí cho gia chủ.

Hiện nay, có rất nhiều loại ngói với kiểu dáng, màu sắc khác nhau được bày bán trên thị trường. Tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu của chủ nhà và phong cách định hình, màu sắc tổng thể của căn nhà mà đội ngũ thiết kế sẽ lựa chọn một loại ngói phù hợp.

20 mẫu nhà cấp 4 mái Thái đẹp khó cưỡng

Dưới đây là một số mẫu nhà cấp 4 mái thái được ưa chuộng nhất hiện nay.

20 mẫu nhà cấp 4 mái Thái đẹp khó cưỡng
20 mẫu nhà cấp 4 mái Thái đẹp khó cưỡng

Mẫu nhà cấp 4 mái Thái này phù hợp cho những khu vực có diện tích xây dựng hẹp, ngôi nhà có chiều sâu. Với mẫu thiết kế này, phần mái sẽ dốc sang 2 bên nhà. Tường nhà được xây dựng chắc chắn, kiên cố. Bạn cũng có thể tận dụng khoảng trống giáp tường nhà để trồng hoa hay một số loại cây cảnh. Cửa chính của căn nhà được sử dụng là cửa kính tạo không gian mở và giúp căn nhà luôn tràn ngập ánh sáng.

Mẫu nhà cấp 4 mái thái với thiết kế mở rộng
Mẫu nhà cấp 4 mái thái với thiết kế mở rộng

Mẫu nhà tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn là mẫu nhà mái Thái với thiết kế mở rộng phù hợp với những ngôi nhà có diện tích xây dựng rộng. Phòng khách sẽ nằm ở chính giữa ngôi nhà, các phòng ngủ, bếp được phân bố 2 bên ngôi nhà sao cho cân đối nhất. Như mẫu thiết kế trên là thiết kế căn hộ với 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, 1 nhà kho và 1 phòng bếp, 2 vệ sinh, diện tích căn nhà 150m2 cho gia đình từ 3-4 thành viên. Phần mái được thiết kế thành từng tầng ngói giúp căn nhà trông cao hơn và tạo được điểm nhấn.

Mẫu thiết kế nhà mái thái với sân vườn rộng
Mẫu thiết kế nhà mái thái với sân vườn rộng

Đây là mẫu nhà cấp 4 mái Thái 2 mặt tiền dành cho các khu đất góc hoặc những căn nhà có diện tích xây rộng, có thiết kế sân vườn. Một một tiền của căn nhà sẽ hướng ra phía lối đi vào, mặt tiền còn lại hướng ra sân vườn bên cạnh. Mặt tiền chính sẽ hướng vào phòng khách, mặt tiền phụ hướng vào khu vực bếp và nhà ăn. Thiết kế mái trồng mái giúp căn nhà trở nên ấn tượng hơn bao giờ hết.

Mẫu nhà cấp 4 mái thái chữ L
Mẫu nhà cấp 4 mái thái chữ L

Một kiểu dáng nhà cấp 4 mái Thái cũng rất được ưa chuộng hiện nay đó là kiểu nhà hình chữ L. Với thiết kế mái nhà màu cam sáng có nền gạch được nâng lên cao giúp căn nhà trông thật nổi bật và sang trọng. Xung quanh căn nhà được tô điểm bởi rất nhiều các loại cây cảnh, hoa giúp không gian thêm xanh, thoáng mát từ đó chất lượng cuộc sống được cải thiện đáng kể.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái thái tân cổ điển
Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái thái tân cổ điển

Mẫu thiết kế này có điểm nhấn ở phần mái nhà với các cửa kính lấy ánh sáng cho căn nhà. Mái nhà được lợp ngói cao, 3 đỉnh ngói giúp căn nhà luôn thoáng mát. Các cửa sổ và cửa chính cũng được sử dụng chất liệu kính, điều này sẽ giúp căn nhà luôn tràn ngập ánh sáng. Phần sảnh bên phải căn nhà là khu vực bàn trà ngoài trời, đây sẽ là nơi quây quần của các thành viên trong các bữa ăn cuối tuần hay đơn giản hơn là một không gian thư giãn mỗi tối.

Trên đây là một số mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái Thái đơn giản nhưng vô cùng đẹp, sang trọng với chi phí phải chăng mà chúng tôi muốn cung cấp đến bạn đọc.Hi vọng rằng qua bài viết này, bạn đọc đã lựa chọn được mẫu nhà phù hợp với nhu cầu, sở thích  và khả năng tài chính của bản thân.

TÌM HIỂU THÊM:

5/5 - (1 bình chọn)
icon-down
Đăng ký để nhận thông báo ngay khi có bất động sản mới đăng bán!