Hướng dẫn cách tra cứu thông tin sổ đỏ Online chuẩn nhất

Hướng dẫn cách tra cứu thông tin sổ đỏ Online chuẩn nhất

Tra cứu thông tin về sổ hồng, sổ đỏ online giúp mọi người tiết kiệm nhiều thời gian cũng như công sức đi lại đến các văn phòng công chứng hay những cơ quan chức năng.


Cách tra cứu sổ đỏ online sẽ giúp bạn xác nhận được giấy tờ chính xác mà không lo lừa đảo. Thị trường nhà đất sôi động tiềm ẩn nhiều rủi ro nên khi có nhu cầu mua đất ngoài việc đủ điều kiện kinh tế thì tính pháp lý của mảnh đất là vô cùng quan trọng. Nếu bạn đang cảm thấy lo lắng, phân vân vì mảnh đất dự định mua thì hãy tham khảo bài viết dưới đây để tra cứu thông tin sổ đỏ online chuẩn nhất.

Tại sao bạn nên tra cứu thông tin sổ đỏ online?

Việc mua bán nhà đất diễn ra ngày càng phổ biến, nhất là ở các thành phố lớn, dân cư đông đúc nhu cầu đất ở cao như thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Đà Nẵng… Nơi đây các hoạt động mua bán và môi giới bất động sản hoạt động tấp nập. Cũng chính vì vậy mà xuất hiện nhiều kẻ xấu lợi dụng nhu cầu mua đất làm giả giấy tờ là chủ sở hữu mảnh đất để lừa đảo bên mua. 

Đối với những người có nhiều kinh nghiệm và tính đề phòng cao sẽ không khó khăn để nhận ra những mánh khóe, gian lận của bọn lừa đảo và không bị sa bẫy. Tuy nhiên, nếu là người nhẹ dạ cả tin, chưa bao giờ mua đất thì vô cùng khó để nhận ra, chưa kể lại đang nôn nóng muốn mua thì thật là nguy hiểm. Và rồi bạn luôn cảm thấy e sợ tiền mất nên không dám mua 

Tuy nhiên, nỗi băn khoăn, lo sợ của bạn sẽ được xóa tan khi bạn biết cách tra cứu sổ đỏ online nhanh chóng, thuận tiện. Mặt khác, bạn có thể tìm hiểu, tham khảo thông tin từ những người có kinh nghiệm trong thị trường nhà đất. Đôi khi họ chỉ cần nhìn qua là biết được sổ đỏ là thật hay giả mạo hoặc bên môi giới bất động sản là lừa đảo hay không. 

Hoặc bạn có thể yêu cầu chủ đất đưa giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xác thực pháp lý. Dù bằng cách nào đi chăng nữa, hãy đảm bảo mảnh đất bạn mua có đầy đủ tính pháp lý. 

Tại sao bạn nên tra cứu thông tin sổ đỏ online?
Tại sao bạn nên tra cứu thông tin sổ đỏ online?

Cách tra cứu sổ đỏ online chuẩn nhất năm 2024 mà bạn cần biết 

Nếu như ngày xưa, khi mạng xã hội chưa phát triển, việc tìm kiếm thông tin đất đai vô cùng khó khăn. Chỉ có một cách duy nhất để xác thực thông tin sổ đỏ khi mua đất là đến văn phòng địa chính hoặc ủy ban nhân dân xã phường nơi có đất cần mua. Tuy nhiên, sự ra đời của internet đã có vai trò to lớn đối với cuộc sống của con người. Nhờ mạng internet mà nhiều lĩnh vực bùng nổ, phát triển mạnh mẽ đáp ứng nhu cầu cao của con người trong xã hội hiện đại. 

Một trong những dịch vụ được nhiều người thực hiện đó là dịch vụ tra cứu sổ đỏ online. Với một chiếc điện thoại thông minh có kết nối mạng, bạn dễ dàng tra cứu được những thông tin liên quan đến đất đai. Cách tra cứu sổ đỏ online nhanh chóng, giúp bạn tiết kiệm được thời gian không phải đến ủy ban đợi hàng giờ để được giải quyết. Để tra cứu thông tin đất đai, bạn có thể truy cập vào Landber.com, đây là ứng dụng đăng tin bất động sản phổ biến nhất hiện nay. 

Sau khi truy cập vào website landber.com, bạn điền các thông tin về mảnh đất cần tra gồm: địa chỉ, tên chủ hộ, số chứng minh nhân dân, số điện thoại số seri sổ đỏ… và chờ trong khoảng thời gian là 24h, trang web sẽ kiểm tra và trả kết quả sổ đỏ chính xác vào email của bạn. Với tính năng tra cứu sổ đỏ Landber.com, bạn dễ dàng biết được mảnh đất mình dự định  mua có đúng như bên bán nói. 

Cách tra cứu sổ đỏ online chuẩn nhất năm 2024 mà bạn cần biết 
Cách tra cứu sổ đỏ online chuẩn nhất năm [hienthinam] mà bạn cần biết

Những lưu ý khi tra cứu thông tin sổ đỏ online

Tra cứu online thuận tiện và nhanh chóng nhưng không tránh khỏi những rủi ro. Vì vậy, khi tra cứu thông tin sổ đỏ online, bạn cần nắm rõ những lưu ý, cụ thể: 

Tra cứu thông tin bằng ứng dụng uy tín, an toàn

Khi tra cứu sổ đỏ online thì vấn đề đầu tiên mà bạn cần lưu ý chính là ứng dụng bạn sử dụng để tra cứu thông tin có đảm bảo uy tín, an toàn hay không. Trên thực tế có rất nhiều trang web lừa đảo nếu bạn không cẩn thận, bạn không chỉ bị mất tiền oan mà còn không được cung cấp thông tin hoặc thông tin trả về không chính xác. 

Những lưu ý khi tra cứu thông tin sổ đỏ online
Những lưu ý khi tra cứu thông tin sổ đỏ online

Đến cơ quan quản lý đất đai kiểm tra lại thông tin

Mặt khác, nếu bạn không yên tâm, không tin tưởng về kết quả online mảnh đất dự định mua thì tốt nhất bạn nên đến cơ quan quản lý đất đai (ủy ban nhân dân xã, phường hoặc phòng tài nguyên và môi trường) nơi có đất để nhờ họ xác thực một lần nữa thông tin cho chắc chắn, đảm bảo chính xác và không còn phải lo lắng nữa. 

Không tin tưởng bất cứ thông tin nào

Ngoài ra, khi có một trang website gửi thông tin đất đai bằng tin nhắn hoặc email và đề nghị bạn truy cập vào để tra cứu thông tin thì bạn không nên nóng vội mà kích vào đường link. Bởi đó có thể là nick ảo lừa đảo tiền của bạn hoặc lấy thông tin cá nhân của bạn vào mục đích gì đó, ảnh hưởng đến bạn trong tương lai. 

Kiểm tra kỹ thông tin cần tra cứu

Đừng quên khi tra cứu sổ đỏ online hay tra cứu bằng hình thức khác thì các thông tin tra cứu cần thiết nhất mà bạn không thể bỏ qua, bao gồm: tên chủ sở hữu mảnh đất, vị trí thửa đất, số thửa đất, số tờ bản đồ, diện tích thửa đất, nguồn gốc đất, thời hạn sử dụng đất, hình thức sử dụng đất là chung hay riêng,…

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách tra cứu sổ đỏ online chuẩn nhất. Hy vọng với những thông tin trên của AZ Bất động sản sẽ cung cấp cho bạn những kinh nghiệm và kiến thức bổ ích để áp dụng vào thực tiễn khi giao dịch đất đai. Chúc các bạn sẽ mua được mảnh đất ưng ý và đảm bảo tính pháp lý, không bị tranh chấp hay rủi ro nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

icon-down
Đăng ký để nhận thông báo ngay khi có bất động sản mới đăng bán!